Khu du lịch sinh thái quốc gia

Măng Đen

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Măng Đen và những hoạt động trải nghiệm mùa hè cho trẻ em

Khi nhắc đến mùa hè, mỗi đứa trẻ đều rất phấn khích chờ đón. Nhưng đó cũng là nỗi lo của nhiều phụ huynh học sinh khi không biết cho con mình chơi gì? học gì? và đi đâu? Hãy cùng Du lịch Măng Đen xóa bỏ đi nỗi lo này nhé.

 

           Mùa hè ở Măng Đen với khí hậu mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên đẹp là địa điểm lý tưởng để tổ chức các chương trình ngoại khóa; các hoạt động vui chơi sáng tạo, thăm quan, trải nghiệm cho trẻ em.

           1. Giao lưu thể thao

           Thể thao là hoạt động không thể thiếu để trẻ em rèn luyện sức khỏe, thể chất cũng như tinh thần và tâm lý vào mỗi mùa hè. Trong những năm gần đây, hoạt động giao lưu thể thao giữa các trường học, giữa các trung tâm thể thao, trung tâm huấn luyện được diễn ra mạnh mẽ ở Kon Tum nói chung và Măng Đen nói riêng. Với các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông... đã khiến các em vô cùng thích thú.

Giao lưu thể thao - Hoạt động hè bổ ích cho trẻ em

             2. Hoạt động Teambuilding

          Trong du lịch, Teambuilding có thể được hiểu là hoạt động vui chơi đồng đội, tập thể. Teambuilding đã không còn xa lạ với các hoạt động du lịch đối với cả người lớn và trẻ em. Hoạt động teambuilding dành cho trẻ em sẽ "nhẹ nhàng" hơn nhưng sẽ không kém phần hấp dẫn với nhiều trò chơi khác nhau. Qua đó trẻ em sẽ thể hiện được sức mạnh của sự đoàn kết, tinh thần gắn kết đồng đội.

Teambuilding kết nối tinh thần đoàn kết, đồng đội

             3. Trải nghiệm hoạt động văn hóa truyền thống 

             Ở Măng Đen, các giá trị văn hóa truyền thống được lưu giữ trong khắp các buôn làng. Các hoạt động truyền thống như: biểu diễn cồng chiêng, múa xoang; đan lát; làm bánh.... sẽ giúp cho trẻ hiểu hơn về văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số Măng Đen. Từ đó, các em sẽ có ý thức hơn trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Trẻ em tham gia học làm bánh truyền thống tại Chợ phiên Măng Đen

            4. Dã ngoại, thăm quan, trải nghiệm

           Măng Đen với nhiều điểm du lịch sẽ là nơi để các em thăm quan, dã ngoại. Ngoài ra, tại những trang trại nông nghiệp các em có cơ hội trải nghiệm làm nông dân thông qua các hoạt động trồng rau, chăm sóc cây, thu hoạch quả....

Thăm quan các điểm du lịch Măng Đen

             Thay vì việc để trẻ ở nhà với tivi, điện thoại. Phụ huynh hãy đưa con mình đến với Măng Đen tham gia các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm, khám phá, giao lưu cùng các bạn. Để các con có một mùa hè vui, khỏe, sáng tạo.

                                                                                                                                                                                                                                                              Phương Vũ

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội