Khu du lịch sinh thái quốc gia

Măng Đen

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Phiên Măng Đen - nét đẹp văn hóa giữa lòng Măng Đen

          Chợ phiên Măng Đen mới được mở trong thời gian gần đây. Nơi đây thể hiện nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Kon Plông. Chợ Phiên được tổ chức hàng tuần và thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực.

Măng Đen với khí hậu trong lành, mát mẻ; hệ sinh thái đa dạng với nhiều sông, suối, thác, hồ tự nhiên; bạt ngàn rừng nguyên sinh, rừng thông. Măng Đen nổi tiếng với những điểm du lịch như: thác Pa Sỹ, thác Đăk Ke, thác Lô Ba, hồ Đam Bri, hồ Đăk Ke hay những làng du lịch cộng đồng mang đậm chất văn hóa của dân tộc Mơ Nâm  - Xơ Đăng như: Kon Pring, Vi Rơ Ngheo…Gần Đây, Măng Đen còn được nhiều du khách biết đến với Chợ Phiên Măng Đen.

Chợ Phiên đông đúc nhất vào thứ 7 hàng tuần (Ảnh: Ghiền Măng Đen)

 Chợ Phiên được nằm dưới những tán thông mát mẻ, giữa lòng thị trấn Măng Đen. Không gian Chợ Phiên là những ngôi nhà Rông, kho lúa, nhà sàn, là những gian hàng bằng tre, nứa, gỗ mang nét mộc mạc, truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số huyện Kon Plông.

 Chợ phiên được mở vào chiều thứ 6 đến Chủ nhật hàng tuần. Ở đây, có nhiều sản phẩm nông sản, dược liệu rừng của bà con mang đến trưng bày và buôn bán như: bắp, khoai mì, gạo lứt, gạo đỏ, măng khô, măng tươi, tiêu rừng hay sâm dây, sâm đương quy, nấm hồng sâm, nấm ngọc cẩu….

Hồng Đẳng sâm - Dược liệu đặc trưng ở Chợ Phiên Măng Đen.

        Chợ Phiên Măng Đen còn có ẩm thực phong phú với những món ăn do chính tay người dân làm ra. Đến đây du khách không thể không thưởng thức những món ăn như: thịt trâu gác bếp, thịt bò một nắng, thịt heo làng nướng xiên, cá suối, cơm làng, gỏi măng nứa rừng…. 

Ẩm thực Chợ Phiên Măng Đen phong phú (Ảnh: Ghiền Măng Đen)

          Nếu hỏi thời gian nào Chợ Phiên Măng Đen đông đúc nhất, nhộn nhịp nhất? Thì câu trả lời sẽ là vào thứ 7 hàng tuần nhé. Tối Thứ 7, Chợ Phiên thường tổ chức đêm nhạc với những bản tình ca dịu dàng, du khách có thể giao lưu cùng hát cho nhau nghe. Dịp Lễ, Tết hay khi Măng Đen tổ chức các sự kiện du lịch thì Chợ Phiên Măng Đen còn có các chương trình Cồng chiêng, múa Xoang do các đội nghệ nhân Xơ Đăng biểu diễn. 

        Vào mỗi buổi tối, trong không khí se lạnh của Măng Đen, du khách cùng bạn bè đi dạo Chợ Phiên, thưởng thức những món nướng, uống ly nước đậu nóng hổi hay cùng nhau nối vòng Xoang quanh lửa hồng thì sẽ tuyệt vời lắm.

Biểu diễn cồng chiêng - múa xoang ở Chợ phiên Măng Đen (Ảnh: Ghiền Măng Đen).

          Du khách lên Măng Đen đừng quên ghé thăm quan, mua sắm và thưởng thức ẩm thực tại Chơ Phiên Măng Đen nhé.

Phương Vũ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội